Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên hướng đến sự hài lòng của người bệnh

08:06 | 01/06/2018
|

Mặc dù cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, song trong những năm qua, tập thể Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, được người bệnh đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ. Bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Y tế, UBND tỉnh khen thưởng.

Mặc dù cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, song trong những năm qua, tập thể Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, được người bệnh đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ. Bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Y tế, UBND tỉnh khen thưởng. Năm 2016, nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, bệnh viện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tiến sĩ Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết: Những thành tích trên là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, người lao động bệnh viện vì một mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc đổi mới toàn diện công tác khám, chữa bệnh; đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tăng cường trang thiết bị hiện đại, nâng cao trình độ, chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ.

Hàng năm, bệnh viện phát động cán bộ, nhân viên, người lao động tích cực thực hiện các phong trào thi đua như: Học tập gương Anh hùng liệt sĩ -Bác sĩ Đặng Thùy Trâm; phong trào thầy thuốc như mẹ hiền; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và các phong trào thi đua do tỉnh, ngành Y tế phát động dưới nhiều hình thức với nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện của từng khoa phòng.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên luôn tận tình, chu đáo trong khám và điều trị cho bệnh nhân. Ảnh Dương Hà

Qua đó tạo động lực mạnh mẽ, tạo không khí thi đua phấn đấu của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhờ thực hiện phong trào thi đua yêu nước, chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng được nâng cao. Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên tiếp đón từ 400 đến 500 lượt bệnh nhân tới khám và điều trị.

Mặc dù lượng bệnh nhân tới điều trị nội trú tại bệnh viện tăng cao, số giường bệnh chưa đáp ứng được yêu cầu nhưng bệnh viện đã chủ động sắp xếp các khoa phòng, cải tạo, mở rộng khu điều trị, bố trí thêm giường bệnh, lắp đặt các trang thiết bị cần thiết để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sỹ, đặc biệt là các bác sỹ trẻ.

Bệnh viện đã cử nhiều lượt cán bộ, bác sỹ đi đào tạo chuyên sâu các chuyên khoa mũi nhọn như: Ngoại Sản, Tim mạch, Nội tiết, Thận tiết niệu, Ung bướu… tại Trường đại học Y Hà Nội và các bệnh viện uy tín của Trung ương; liên kết đào tạo ngắn hạn cho hàng chục lượt bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ tại các bệnh viện tuyến trên; thường xuyên lồng ghép công tác giao ban chuyên môn, chuyên đề nhằm rút kinh nghiệm trong công tác KCB.

Đồng thời chủ động đầu tư trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống máy chạy thận nhân tạo; hệ thống máy siêu âm 3D, 4D; máy điện tim; máy xét nghiệm huyết học…

Hiện nay, các bác sĩ của bệnh viện đã áp dụng được một số kỹ thuật chuyên môn cao như: Tán sỏi nội soi ngược dòng, phẫu thuật cắt thận nội soi, cắt Amydal gây mê, nội soi nạo VA bằng Hummer, phẫu thuật cắt đoạn dưới xương hàm, phẫu thuật u vùng hàm mặt và thực hiện thành công 15 kỹ thuật mới trong lâm sàng và cận lâm sàng như mổ lấy máu tụ nội sọ, mổ nội soi ngoại khoa, nội soi sản phụ khoa, mổ nội soi mũi xoang, phẫu thuật ghép giác mạc, lọc máu cấp cứu, chạy thận nhân tạo theo chu kỳ, phẫu thuật dị tật bẩm sinh bàn tay trẻ em, phẫu thuật mổ lấy răng, nạo nang răng ngầm trong xương, Atline động mạch, Holter huyết áp...

Cùng với đó, bệnh viện chú trọng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách khám chữa bệnh của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đối với bệnh nhân. Người bệnh đến khám, chữa bệnh được đón tiếp, phân loại, hướng dẫn chu đáo.

Bệnh viện duy trì “Đường dây nóng” và hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về các vấn đề của bệnh viện; kiên quyết xử lý những cán bộ, nhân viên có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà, vòi vĩnh bệnh nhân...

Thúy Hường